Cảnh báo tội phạm lừa đảo công nghệ cao sử dụng Link lạ

Một đối tượng giả mạo công an đã yêu cầu nạn nhân cài đặt ứng dụng tên “AN NINH MẠNG” qua đường link lạ, có logo của Cục An toàn thông tin.

Bằng ứng dụng giả này, đối tượng đã điều khiển điện thoại nạn nhân từ xa, đăng nhập tài khoản ngân hàng, nhận mã OTP để chuyển tiền của nạn nhân sang tài khoản của mình.

Mục đích chính của các đối tượng thực hiện hành vi tán phát thông tin có nội dung quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bị cấm và đặc biệt là lôi kéo, dẫn dụ người nhận tin nhắn truy cập vào website do các đối tượng tạo ra để cài mã độc đánh cắp thông tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai cách nhanh chóng và hiệu quả để khắc phục tình trạng trên chính là : Đổi mật khẩu Zalo và Kiểm tra lịch sử đăng nhập

Đổi mật khẩu 

Với cách Đổi mật khẩu, ngoài trường hợp bất khả kháng như khi gặp nguy cơ bị hacker xâm nhập qua đường link độc hại thì bạn cũng nên thay đổi mật khẩu định kỳ với dãy mật khẩu mạnh để bảo vệ điện thoại của mình. 

Bước 1: Truy cập vào Zalo sau đó chọn biểu tượng Cá nhân.

Bước 2: Kích chọn biểu tượng bánh răng Cài đặt phía trên bên phải màn hình.

Bước 3: Tiếp tục nhấn chọn Tài khoản và bảo mật.

Bước 4: Nhấn chọn mục Đổi mật khẩu, tiếp đó nhập Mật khẩu hiện tại  Mật khẩu mới. Cuối cùng, bấm Cập nhật là xong.

READ  Cảnh giác tội phạm lừa đảo trước chiêu lừa bán phần mềm đọc trộm tin nhắn trên mạng

Kiểm tra lịch sử đăng nhập 

Bằng cách kiểm tra lịch sử đăng nhập, bạn có thể kiểm soát được liệu có trường hợp đăng nhập bất thường nào vào tài khoản của bạn hay không để có phương án ngăn chặn kịp thời. 

Bước 1: Truy cập vào Zalo. Tại màn hình chính, chọn biểu tượng dấu cộng ở góc trái phía trên cùng. 

Bước 2: Nhấn chọn Lịch sử đăng nhập

Bước 3: Danh sách lịch sử đăng nhập sẽ hiện ra và bạn có thể kiểm tra các thiết bị mà bạn đã đăng nhập. Trong trường hợp nếu thấy thiết bị lạ hãy bấm Đăng xuất để vô hiệu hóa việc đăng nhập trên thiết bị đó. 

Trả lời

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
Contact Me on Zalo
Welcome to giaosumaytinh.com - Chấp nhận cookie