Cảnh giác tội phạm lừa đảo trước chiêu lừa bán phần mềm đọc trộm tin nhắn trên mạng

Vì muốn theo dõi, đọc trộm tin nhắn của chồng, vợ hoặc người yêu… mà không bị phát hiện, nhiều người đã mất tiền triệu khi lên mạng mua phần mềm theo dõi, đọc trộm tin nhắn từ các đối tượng lừa đảo.

Dịch vụ đọc trộm tin nhắn Facebook, Zalo được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình
Dịch vụ đọc trộm tin nhắn Facebook, Zalo được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tuy chưa có con số thống kê cụ thể các vụ lừa tiền liên quan đến việc mua bán phần mềm đọc trộm tin nhắn trên mạng xã hội, nhưng thông tin từ các phương tiện truyền thông cho thấy có không ít người bị lừa tiền triệu chỉ vì tò mò muốn theo dõi, kiểm soát người xung quanh…

* Chiêu trò “đọc trộm tin nhắn trên Facebook, Zalo”

Trên các mạng xã hội gần đây nở rộ các nhóm, quảng cáo dịch vụ đọc trộm tin nhắn trên Facebook, Zalo. Hầu hết các nhóm hoạt động đều công khai số điện thoại nên người dùng có thể tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng.

Trong vai người có nhu cầu, chúng tôi đã liên hệ số “đường dây nóng” trên nhóm Facebook “Dịch vụ đọc trộm tin nhắn theo dõi tin nhắn” và được chào mời giá dịch vụ trung bình từ 3-15 triệu đồng tùy loại hình dịch vụ như: nhận theo dõi, định vị, đọc trộm tin nhắn.

Người bán yêu cầu giao dịch trực tiếp qua số điện thoại Zalo do họ cung cấp. “Đảm bảo sau khi cài phần mền bên em, khách hàng có thể xem được toàn bộ tin nhắn, hình ảnh và theo dõi vị trí của người khác chỉ bằng cách nhập số điện thoại hoặc tên tài khoản Facebook mà không cần chạm vào máy của người kia” – một người tự xưng tên Hùng, chủ số điện thoại 058.611.77XX giới thiệu. Người này còn cam kết sẽ bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng, phần mềm sẽ được bảo hành vĩnh viễn…

READ  Có gì bên trong mã độc Android đánh cắp tiền ngân hàng tại Việt Nam

* Xâm phạm quyền riêng tư của người khác là phạm pháp

Từ các vụ việc xảy ra cho thấy, đa số các dịch vụ hỗ trợ đọc trộm tin nhắn Zalo hiện nay đều nhắm đến việc lừa tiền cọc của người dùng. Thậm chí, sau khi bị lừa nhiều người còn bị đối tượng xấu trộm tài khoản mạng xã hội để đi vay tiền khắp nơi…Trong khi đó, các nạn nhân đều không biết tìm ai để giải quyết.

Do tò mò, nhiều người muốn theo dõi, kiểm soát người xung quanh mình, biết hành vi xem trộm tin nhắn của người khác là không đúng nên nạn nhân thường cảm thấy e ngại không dám lên tiếng tố cáo. Hành động này làm cho nhiều tài khoản lừa đảo tiếp tục hoạt động tràn lan trên mạng xã hội.

Trả lời

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
Contact Me on Zalo
Welcome to giaosumaytinh.com - Chấp nhận cookie