Cách bảo vệ dữ liệu cá nhân để không bị bán trên Dark Web

Thông tin cá nhân

Dữ liệu ID Card: 1,159 VND đến 231.350 VNĐ

Chứa thông tin nhạy cảm như số An sinh xã hội (SSN), thẻ căn cước là hình thức xác nhận công dân ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Mỹ và châu Âu. Mặc dù những thẻ như vậy có vẻ quan trọng nhưng mà chúng không được tìm mua nhiều trên Dark Web. Một tấm thẻ hoặc tài liệu có tên đầy đủ và số bảo hiểm có giá bán trên Dark Web ít nhất là 1 ngàn đồng/người. Một gói đầy đủ với tên, số ID, SSN, ngày sinh, địa chỉ email và số điện thoại có thể có giá 231k VNĐ/một người.

Bản Scan Hộ Chiếu: 138.810 VNĐ đến 347,025 VNĐ

Một hình thức xác nhận phổ biến khác, hộ chiếu thường được sử dụng ở các quốc gia như Nga và Ukraine. Những tài liệu như vậy có thể dễ dàng tìm thấy trên Dark Web khi bạn xem xét số lần hộ chiếu của ai đó được scan tại bưu điện, sân bay hoặc một địa điểm khác. Bản hộ chiếu có thể được bán với giá từ 6$ đến 15$ (138.810 VNĐ đến 347,025 VNĐ) tùy thuộc vào chất lượng của scan bản hộ chiếu, quốc gia xuất xứ,…

Bản Scan Bằng Lái Xe: 116k đến 578k VNĐ

Giấy phép lái xe cũng được sử dụng như một phương thức nhận dạng.Và thông qua việc quét giấy phép như hộ chiếu nó có thể được tìm thấy trên Dark Web. Nó được bán với giá từ $5 đến $25(118k – 578k vnđ), Những bản scan giấy phép láy xe này có thể được bọn tội phạm sử dụng để thuê ô tô, thực hiện hành vi gian lận bảo hiểm và xuất trình cho các dịch vụ khác nhau.

READ  600 link Dark Web cập nhật mới nhất 2024

Hồ Sơ Y Tế

Khi hồ sơ y tế được công nghệ hóa nhiều hơn, chúng cũng trở nên dễ bị đánh cắp trên mạng để bán trên Dark Web. Loại dữ liệu này được bán trên Dark Web với các loại khác nhau, từ các biểu mẫu y tế có đầy đủ họ và tên, địa chỉ email và số bảo hiểm cho đến hồ sơ với toàn bộ tiền sử bệnh, đơn thuốc và dữ liệu khác của bệnh nhân.

Bán với giá từ 1$ đến 30$ cho mỗi thông tin và nó cũng có thể được sử dụng cho ransomware. Cho 1 ví dụ: Tổ chức chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tâm thần Vastaamo của Phần Lan đã bị tấn công và nó làm ảnh hưởng đến dữ liệu của ít nhất 2.000 bệnh nhân. Sau khi cung cấp thông tin bị đánh cắp bán trên Dark Web, những kẻ tấn công muốn một khoản tiền chuộc để xóa nó trước khi chuyển sự chú ý trực tiếp sang bệnh nhân.

Làm sao để thông tin của mình không bị bán trên Dark Web

  • Không bao giờ sử dụng lại mật khẩu của bạn trên nhiều tài khoản. Sử dụng mật khẩu duy nhất cho từng tài khoản và sử dụng trình quản lý mật khẩu của Browser để lưu trữ chúng.
  • Bảo vệ thiết bị của bạn bằng tính năng bảo mật quét vân tay / khuôn mặt hoặc bằng mã PIN hoặc mật khẩu.
  • Sử dụng xác thực hai yếu tố. Hãy nhớ rằng việc sử dụng ứng dụng tạo mã một lần sẽ an toàn hơn việc nhận mã qua SMS.
  • Luôn kiểm tra cài đặt quyền trên các ứng dụng bạn sử dụng.
  • Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn đăng bài trên các kênh mạng xã hội. Luôn xem xét nội dung bạn chia sẻ có thể được người khác diễn giải và sử dụng như thế nào. Có thể có những hậu quả không lường trước được khi công khai quan điểm hoặc thông tin của bạn không? Nội dung có thể được sử dụng để chống lại bạn hoặc gây bất lợi cho bạn bây giờ hoặc trong tương lai không?

Trả lời

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
Contact Me on Zalo
Welcome to giaosumaytinh.com - Chấp nhận cookie