Cách xóa nhật ký lịch sử cắm USB trên máy tính

Cách xóa nhật ký USB trên máy tính hiệu quả

USB là một thiết bị lưu trữ dữ liệu quen thuộc với nhiều người dùng từ khi có thiết bị lưu trữ xuất hiện. Thế nên, việc bạn muốn kiểm tra lại sự cố máy hoặc cảm thấy nghi nghờ với thiết bị của mình đang sử dụng có tác động nào hay không. Cách tốt nhất cho việc này chính là xóa nhật ký USB trên máy tính. Đây là thao tác sẽ giúp bạn theo dõi được toàn bộ lịch sử cũng như biết được nguyên nhân sự cố mà bạn đang gặp phải.

Như đã nói, USB là một thiết bị quen thuộc và không thể thiếu với một số người dùng công nghệ hiện nay. Với tính nhỏ gọn, thuận tiện trong quá trình di chuyển cũng như thao tác kết nối đến từng thiết bị đơn giản. Tuy nhiên, vì sự thuận tiện này đã tạo ra vấn đề về độ bảo mật cho dữ liệu và thông tin của người dùng.

Do dễ dàng thao tác cũng như kết nối với nhiều thiết bị mà việc lấy lan virus là việc chúng ta khó có thể kiểm soát được. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sử dụng và làm việc của người dùng. Dữ liệu có thể bị mất đi bất cứ lúc nào và việc khôi phục dữ liệu sẽ rất tốn kém cả về thời gian lẫn tiền bạc.

READ  Cách chặn và giới hạn truy cập người dùng Wifi Viettel

Vì vậy giải pháp đặt ra là bạn cần kiểm tra và xóa nhật ký USB trên máy tính thường xuyên. Ngoài ra, sao lưu dữ liệu sang một thiêt sbij lưu trữ khác để tránh việc mất dữ liệu xảy ra là điều vô cùng cần thiết.

2. Cách xóa nhật ký USB trên máy tính đơn giản

Sử dụng Registry trên máy tính 

Bước 1: Chọn Windows + R > Chọn Regedit > Chọn OK

Bước 2: Tại Run > Nhập đường dẫn dưới đây

Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Enum\USBSTOR

Bước 3: Chọn USBSTOR. Tại đây, bạn sẽ xem được tất cả các USB đã từng kết nối với thiết bị của bạn

Bước 4: Chọn vào thiết bị muốn kiểm tra > Xem FriendlyName để tìm tên của thiết bị đó

Bước 5: Chọn chuột phải vào thiết bị muốn xóa > Chọn Permissions > Chọn Group Everyone > Chọn Full Control > Chọn OK

Bước 6: Chọn chuột phải vào thiết bị muốn xóa > Chọn Delete

Sử dụng phần mềm thứ ba

Do nhu cầu này một tăng, vì thế phần mềm để xem lịch sử và xóa lịch sử cắm USB trên máy tính ngày một tăng. iRecovery sẽ tổng hợp một số phần mềm phổ biến và dễ sử dụng cho bạn thao tác dễ dàng hơn.

  • USBDeview
  • Small USB history Viewer
  • USB history Viewer
  • USB Detective

Đây là những phần mềm hiển thị chi tiết tất cả các thông tin mà bạn cần từ tên thiết bị, ngày/giờ mà USB kết nối với thiết bị của bạn, loại thiết bị,… Và hơn hết, những phần mềm này còn hỗ trợ người dùng xóa lịch sử kết nối USB trên máy tính, đồng thời vô hiệu hóa các thiết bị cũng như kích hoạt các thiết bị.

READ  Fake IP an toàn bằng Urban VPN và Extension

Dùng Tools xóa lịch sử truy cập USB :

 

 

Trả lời

error: Nội dung đã được bảo vệ !!
Contact Me on Zalo
Welcome to giaosumaytinh.com - Chấp nhận cookie